ทรงพระเจริญ รัชกาลที่ 10
ที่เที่ยวอินเทรนด์
ที่กินติดดาว
ที่พักอินเทรนด์

Trip All Thai เเบกเป้-ขึ้นรถไฟฟรี-เช่ามอไซร์เที่ยว-สังขละบุรี 4 วัน 3 คืน กับงบเบาๆ สไตล์อินดี้เที่ยวเเบบตามใจตัวเอง

สวัสดีครับพบกับพวกเราอีกครั้งกับ Trip All Thai (by train) กลุ่มคนท่องเที่ยวเเนว BackPack

ที่ชื่นชอบการเดินทางด้วยรถไฟ ครั้งนี้เราจะพาทุกๆท่านไปสัมผัสการเดินทางเเบบอินดี้ๆ

จากที่พวกเราเป็นคนชอบท่องเที่ยวสไตล์เเบ๊คเเพ็คตามเส้นทางรถไฟไทย “สังขละบุรี”

อำเภอเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางเขื่อนเขาเเหลม เเละภูเขาเสมือนว่าเป็นเมืองที่เเยกออกมาอยู่โดดเดี่ยว

ท่ามกลางธรรมชาติว่ากันว่าอากาศดีมากๆ เมืองที่มีหลายภาษาหลายเชื้อชาติเเต่ความเป็นมิตรความมีน้ำใจ

เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนสังขละทำให้เป็นสถานที่ที่เราอยากไปมานานเเล้วเป็นอันดับต้นๆเลยละ

การเดินทางครั้งนี้เราได้ลุยเดี่ยวกันโดย 2 แอดมินสุดอินดี้ ถ้าพร้อมแล้วลองเดินทางมาพร้อมกับพวกเราได้เลยครับ

Trip All Thai

รูปเราตื่นกันตั้งเเต่ตี 4 เพื่อที่จะนั่งรถไปเจอกันที่สถานีธนบุรี ด้วยความที่เป็นคนง่ายๆ

การเตรียมตัวของเราก็ไม่มีอะไรมากเเค่เสื้อผ้า เสื้อกันฝน ขาตั้งกล้อง กล้องถ่ายรูป มือถือคู่ใจเเละพาวเวอร์เเบงค์ที่ 2

Trip All Thai Trip All Thai

กองทัพต้องเดินด้วยท้องครับ เราเริ่มทริปนี้ด้วยการกินข้าวมันไก่หน้าสถานีรถไฟธนบุรีกันก่อนครับ

Trip All Thai

กินเสร็จเรารีบเดินไปรับตั๋วรถไฟฟรีกันก่อนเลยครับต้องใช้บัตรประชาชนในการรับตั๋วฟรีด้วยนะครับ

หลังจากได้ตัวรถไฟฟรีมาเเล้วก็ถ่ายรูปที่สถานีรถไฟธนบุรีเป็นที่ระทึกกันสักหน่อย

Trip All Thai

ขอซัดกาเเฟเซเว่นก่อนเลย เพราะเราจะต้องนั่งรถไฟกันราวๆ4 ชั่วโมงกันเลยครับ

07.50 น. ได้เวลารถไฟฟรีขบวนที่ 257 ธนบุรี-น้ำตก ออกจากสถานีธนบุรีครับ ต้นทางผู้โดยสารยังไม่เยอะเท่าที่ควรครับ

วิวระหว่างการเดินทางของรถไฟถึงจะร้อนเเต่มันธรรมชาติม๊ากกก !!

Trip All Thai Trip All Thai

นั่งมาสักพักใกล้จะถึงกาญจนบุรีผู้โดยสารเริ่มเยอะขึ้นครับชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวกับรถไฟค่อนข้างเยอะครับ

10.50 น. รถไฟมาถึงที่หยุดรถสะพานเเควใหญ่ครับ เราอยากบอกว่าวิวมันสวยมาก

นั่งมาสักพักเวลา 11.50 น. เราก็มาถึงไฮไลต์ของเส้นทางรถไฟสายมรณะครับ “@ที่นี่สะพานถ้ำกระเเซ”

เราว่าเที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้จริงๆ นะว่ามันสวยงามขนาดไหน

Trip All Thai

ร ะ ห ว่ า ง ท า ง มันเพลินจนทำให้ลืมไปว่า ร ะ ย ะ ท า ง มันไกลเเค่ไหน

นักท่องเที่ยวลงที่สะพานถ้ำกระเเซกันค่อนข้างเยอะครับ

Trip All Thai

12.50 น. รถไฟมาถึงสถานีน้ำตกตามเวลา ตอนเเรกเราคำนวนเผื่อรถไฟเสียเวลาไป 1 ชั่วโมงเลยนะ

ปรบมือให้รถไฟไทยหน่อยคร๊าบบบบ !!

ถ่ายรูปเล่นสักเล็กน้อยเพื่อให้รู้ว่ามาถึงเเล้วน๊าาา

Trip All Thai

เดินออกมาหน้าสถานี ยืน งง งง กัน 2 คน ว่าจะไปขึ้นรถที่น้ำตกไทรโยคน้อยยังไง

สุดท้ายได้ยินเสียงเรียก”ไทรโยคน้อยๆ คนเต็มออกกกก”เป็นรถสองเเถวครับคนละ 20 บาท

จากสถานีรถไฟน้ำตกไปน้ำตกไทรโยคน้อย ขึ้นสิครัชชขรออัลไล

Trip All Thai

นั่งได้ 10 นาที ถึงน้ำตกไทรโยคน้อยเเล้วครับ คิดในใจเเค่นี้ 20 เลยหรอ

เรา 2 คน เข้าเซเว่นเตรียมเสบียงเพื่อไปต่อที่สังขละบุรีครับ

ยืนงงหน้าเซเว่น คืออัลไลเเล้วจากนี้จะไปยังไงต่อ !! สังขละบุรี ??

Trip All Thai

ต่อครับ เรายืนรอรถตามรอยรีวิวเลยครับ รอใต้ต้นหูกวางหน้าเซเว่นรอนานมากครับ

ตรงจุดนี้มีรถตู้จาก กาญจนบุรี – สังขละบุรีวิ่งผ่านนะครับ เเต่รถตู้จะไม่จอดรับคนกลางทางนะครับ

ถ้ามารอตรงนี้ต้องรอรถ “หวานเย็นครับ” เป็นรถทัวร์เเบบไม่มีแอร์เเนววินเทจครับ

รอกันสักพักใหญ่ๆ รถก็มาครับขึ้นสิรออะไร

Trip All Thai

คือในรถนี่จะเป็นพม่าซะส่วนใหญ่เลยนะครับระหว่างนั่งรถเพลินๆ ก็จะต้องจอดรถ

เพื่อให้ทหารตรวจบัตรประชาชนเป็นระยะๆครับ น่าจะสัก 4 – 5 จุดตรวจนี่เเหละครับ

ค่ารถจากน้ำตกไทรโยคน้อยไปสังขละค่ารถคนละ 135 บาทถ้วนครับ

Trip All Thai

เราว่าวิวระหว่างทางนี่มันไม่ธรรมดาเลยนะ นั่งดูวิวเพลินๆ ฟังเพลงเพลินๆ สุดยอดเลยนะ

นี่ถ้าใครอกหักมา นั่งรถเเบบนี้วิวเเบบนี้เราว่านั่งทำ MV ได้เลย

นั่งมาได้ราวๆ 2 ชั่วโมง รถเลี้ยวเข้าทองผาภูมิครับ เราเข้าใจว่าเข้าไปรับคนที่ตัวอำเภอทองผาภูมิเเล้ว

จะวนออกไปสังขละเลย ป่าวครับพี่โชเฟอร์ขอนั่งพักกินข้าวครัชชชชช !! พี่นั่งกินสบายไอ้เราก็นั่งรอไปสิยาวๆ

Trip All Thai

15.30 น. รถออกจากทองผาภูมิมุ่งหน้าสู่สังขละบุรีอย่างเป็นทางการครับ เส้นทางทองผาภูมิ – สังขละ

นี่เราว่าสวยใช้ได้เลยนะอากาศเย็นๆ เหมือนจะหนาวเลยเพราะวิ่งผ่านขึ้นเขาลูกนู้นทีลงเขาลูกนี้ที

จะว่ามาง่ายก็ไม่ง่ายจะยากก็ไม่ยากเพราะเส้นนี้มีบางช่วงที่ทางขึ้นเขาค่อนข้างชันประกอบกับทำถนนใหม่ด้วย

ใครเอารถมาเองก็ขับอย่างระมัดระวังกันด้วยนะครับ

Trip All Thai

วิวระหว่างช่วงเขื่อนเขาเเหลมครับ

17.40 น. พี่โชเฟอร์พาเรามาถึงสังขละบุรีโดยสวัสดิภาพ กรุงเทพ – สังขละบุรี ระยะทาง 400 กว่ากิโล

ไม่น่าเชื่อเราใช้เวลาเดินทางตั้งเเต่ตี 5 ถึงสังขละเกือบ 6โมงเย็น นานพอๆ กับไปเชียงใหม่เลย !!

พอลงรถเราก็เรียกวินไปพีเกสเฮาท์เลยครับค่าวิน 20 บาท ใกล้นิดเดียวเองเราดูจากกูเกิล

ทำไมมันไกลจากท่ารถจัง 55 ซึ่งพีเกสเฮาท์เราดูจากรีวิวว่าเป็นที่พักหลักร้อยวิวหลักล้าน

เลยตั้งใจต้องมาพักที่นี่ให้ได้ครับ

Trip All Thai

ถึงเเล้วพีเกสเฮาท์เราเช็คอิน 3 คืนรวดเลยครับ ค่าห้องไม่เเพงครับพัดลมคืนละ 400 บาท แอร์คืนละ 1,000 บาท

บรรยากาศในรีสอร์ทครับ

มีวิวให้นั่งชิลล์ริมน้ำด้วย

Trip All Thai

ภายในห้องพักครับเเนวคล้ายมนุษย์หินฟริ้นโตนเลย

เก็บของเสร็จเเล้วเราก็ออกมานั่งโง่ๆ ตรงระเบียงเพื่อซึมซับบรรยากาศก่อนออกไปตลาดสังขละช่วงกลางคืนครับ

ไม่ธรรมดาใช่มั้ยวิวที่นี่ สามารถมองเห็นสะพานมอญได้สบายๆ

Trip All Thai

เราได้เช่ามอเตอร์ไซร์จากพีเกสเฮาท์วันละ 200 บาท น้ำมันเต็มถัง เริ่มเช่าตอนกี่โมงก็นับไป 24 ชั่วโมง

ต้องคืนวันต่อวันตอนคืนน้ำมันต้องเต็มถังเช่นกันครับ พอเช่ารถเสร็จเรา 2 คน ก็เเว้นไปตลาดสังขละกันเลยครับ

เพื่อตามหา “หมูจุ่มพม่า ไม้ละ 1 บาท” ตัวตลาดห่างจากพีเกสเฮาท์ประมาณ 1 กิโลครับ

เราขับมาตั้งต้นที่เซเว่นเพราะที่ไหนมีเซเว่นเราไม่อดตาย 55

Trip All Thai

เนื่องจากเรามาดึกเเล้วจึงไม่ค่อยมีของขายด้วยครับ

บรรยากาศตลาดสังขละตอนกลางคืน

Trip All Thai

หลังจากเดินหาก็เจอครับ คนนั่งกินเยอะเพราะมีเเค่ 2 ร้านเท่านั้น 55 เป็นร้านเล็กๆ ริมถนนครับ

กินคำเเรกอื้อหือ อร่อยว่ะ !! เป็นหมูเเช่ในน้ำพะโล้ครับ ไม้นึงก็เเค่นี้ครับเเต่เด็ดที่น้ำจิ้ม น้ำจิ้มจะมี 2 ถ้วยครับ

น้ำจิ้มเหมือนน้ำจิ้มสุกี้เเต่จี๊ดจ๊าดกว่า อีกถ้วยนึงจะคล้ายๆ น้ำจิ้มซีฟูดครับ

Trip All Thai

ตั้งใจกินกันเอารสชาติ กินกันไม่เยอะครับ

ไม่เยอะจริงๆ นะ เเค่ร้อยกว่าไม้ ตอนเเรกกะว่ากินเอารสชาติ กินไปกินมาเพลินครับบอกเลย เล่นเอาอิ่มกันเลยทีเดียว 55

กินเสร็จเรากลับฐานบัญชาการใหญ่ พีเกสเฮาท์ กันครับเพื่อเตรียมตัวไปสะพานมอญกันตอนเช้าครับ

บรรยากาสตอนกลางคืนของพีเกสเฮาท์

ห้องน้ำครับสะอาดดีครับ ^^

23.20 น. อากาศเย็นๆ นอนไม่หลับเลยออกมาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศสักหน่อย

ด้วยความเงียบเลยเอา “ช้าง” มาอยู่เป็นเพื่อนครับ ฟิวนี้เหงาน่าดูทำ MV ได้เลย 55

Trip All Thai

เงียบสงบมากๆ พยายามจะถ่ายให้ออกมาสวยๆ เเต่เราทำได้เเค่นี้😆😆

ทิ้งด้วยภาพสุดท้ายก่อนนอนครับต้องข่มตานอนเพราะพรุ่งนี้เรา 2 คน นัดกันตื่นตี 4 ครับ

Trip All Thai Trip All Thai

วันที่ 2 (05 ต.ค. 59) เราตื่นกันตั้งเเต่ตี 4 ครับ เเต่บรรยากาศไม่น่าตื่นเลยจริงๆ คือมันเย็นสบายมากๆ

เราอาบน้ำเตรียมตัวไปที่สะพานมอญห่างจากพีเกสเฮ้าท์ประมาณ 1 กิโลครับ @”สะพานไม้อุตตมานุสรณ์”

หรือที่ เรียกกันว่า “สะพานมอญ” เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศ  มีความยาวประมาณ 850 เมตร

ยาวเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจาก “สะพานไม้อูเบ็งของประเทศพม่า” ครับ หลวงพ่ออุตตมะเป็นผู้ดำเนินการสร้าง

โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้คนไทย กะเหรี่ยงและมอญได้สัญจรไปมาหาสู่กันเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์

ของคนทั้งสามกลุ่มสะพานมอญเป็นจุดท่องเที่ยวที่เรียกว่า กลายเป็นสัญลักษณ์ของสังขละบุรีไปแล้ว

Trip All Thai

พวกเรามาเช้าขนาดไหนคงไม่ต้องบอกนะครับ 55 คือมันเช้ามากเเค่ตี 5 เองครับ

บรรยากาศมันเงียบกับมีน้ำค้างดีจริงๆ

ทักทายถ่ายรูปเป็นที่ระทึกกับเจ้าถิ่นสักหน่อย

Trip All Thai Trip All Thai

ถ่ายรูปวนกันไปครับ ตั้งใจจะรอพระอาทิตย์ขึ้น เพื่อที่จะเก็บภาพสวยๆ กัน

เริ่มเช้าเเล้วครับ เริ่มมีคนเดินไปมาบ้างเเล้ว

เก็บบรรยากาศรอบๆ ครับ คือตั้งใจว่ามาจะเจอหมอกเเต่ไม่เจอเลย 55

Trip All Thai

เริ่มมีผู้คนดำเนินวิถีชีวิตตามปกติเเล้วครับ

ถ่ายรูปจนเพลินลืมดูเวลาว่าจะต้องข้ามไปฝั่งมอญเพื่อใส่บาตรเเบบชาวมอญครับ เดินตามเรามาเลยครับ

ถึงฝั่งมอญเเล้วครับ เก็บภาพกันสักหน่อย

Trip All Thai

ใส่บาตรเเบบชาวมอญทั้งที พี่ชายเราไม่จัดเต็มไม่ได้ครัชชชช

วิถีชาวบ้านรอใส่บาตรกันครับ

Trip All Thai

ที่ฝั่งมอญจะมีการจัดชุดใส่บาตรไว้ให้เราด้วยนะครับชุดละ 99 บาท พร้อมชุดมอญสำหรับเปลี่ยนถ่ายรูปฟรีครับ

ระหว่างรอพระมาครับ

พระมาเเล้วใส่บาตรกันครับ

Trip All Thai

ใส่บาตรเสร็จก็รีบหาร้านกาแฟกับอาหารเช้าเลยครับ เพราะปกติไม่เคยตื่นเช้าขนาดนี้ 55

ได้โจ๊กร้อนๆกินตอนอากาศเย็นๆ นี่สุดยอดไปเลยครับ

Trip All Thai Trip All Thai

กินเสร็จเราก็เดินถ่ายรูปอีกนิดหน่อยที่ฝั่งมอญครับ

เดินกลับมาฝั่งไทยครับ

Trip All Thai

เจอน้องคนนี้ในรูปโปสการ์ด ได้เจอตัวจริงๆ เเล้วครับ

โปรเเกรมต่อไปของเราคือไหว้หลวงพ่ออุตมะครับ เราเดินย้อนกลับมาทางสามประสบรีสอร์ทครับ

เพราะรถมอเตอร์ไซต์จอดไว้ฝั่งนี้ครับ

Trip All Thai

ว่าเเล้วเปิด GPS นำทางครับขับมาถึงสะพานซองกาเรียเเวะเก็บภาพกันสักหน่อย

มองเห็นวิวสะพานมอญด้วยนะครับ

@ที่นี่สะพานซองกาเรีย

Trip All Thai

เราขับมอไซต์ออกจากสะพานซองกาเรียตรงไปทางด่านเจดีย์ 3 องค์

เลี้ยวขวาไปนมัสการหลวงพ่ออุตมะกันก่อนเลยครับ ไม่ไกลจากตัวอำเภอสังขละมากนัก

บรรยากาศค่อนข้างเงียบครับเนื่องจากเป็นวันธรรมดาประกอบกับฝนจะตกด้วยเราเลยไม่ได้ถ่ายรูปอะไรมากนัก

Trip All Thai

หลังจากนั้นเราก็เปิด GPS ดูเพื่อไปนมัสการพุทธคยา พุทธคยาห่างจากวัดหลวงพ่ออุตมะประมาณ 2 กิโลครับใกล้ๆเลย

Trip All Thai Trip All Thai

ภายในกำลังบูรณะอยู่ครับเลยไม่ได้ถ่ายอะไรมากมาย

Trip All Thai

หลังจากถ่ายรูปเสร็จฝนตกหนักเลยครับพวกเราริดฝนที่นี่นานพอสมควรเลย หลังจากฝนหยุด

เราตั้งใจว่าจะไปเเวะที่จุดชมวิวสังขละครับ ขับย้อนกลับมาทางอำเภอสังขละราว 5 กิโล

ก็จะเจอป้ายจุดชมวิวเมืองสังขละเลี้ยวเข้าไปเลยครับ

Trip All Thai

บรรยากาศฟ้าหลังฝนนี่มันสดใสจริง^^

ถ้ายืนจากมุมนี้จะเห็นสะพานมอญด้วยนะครับ

Trip All Thai

ตอนนี้เวลาประมาณเที่ยงครับ เหลือเวลาเยอะเลยหาที่เที่ยวต่อครับ นึกขึ้นได้ว่ามีเเพซองกาเรีย

สำหรับกินอาหารนั่งชิลล์ๆ ริมน้ำเราเลยหาพิกัดเจอเเล้วก็ลุยกันเลยครับ

เเดดกำลังร้อนเลยครับ เราขับไปตามเส้นทางไปด่านเจดีย์ 3 องค์ ครับ ขับไปเรื่อยๆ ก็เจอทางเข้าครับ

หาที่นั่งก่อนครับ เป็นกระท่อมเล็กๆ ประมาณ 4 หลังครับ นั่งเอาขาเเช่น้ำได้เลย

Trip All Thai

คืออยากจะบอกว่ามันบรรยากาศสุดๆ อะ ถ้าใครได้มาสัมผัสจะรู้ว่า เฮ้ยย !! มันผ่อนคลายเเบบสุดๆ

เริ่มหิวสั่งอาหารมากินครับ เเพซองกาเรียจะเน้นอาหารตามสั่งกับอาหารอีสานครับ

จัดเลยส้มตำไข่เค็ม ส้มตำปูปลาร้า ลาบหมู ข้าวผัดรวม  รสชาติก็………..อืมมมมมม…..นะ 55

เราว่าเราทำเองอร่อยกว่านะ รสชาติอาหารเต็ม 10 เราให้ 3 ครับ อีก 7 ได้วิวมาชดเชยครับเลยวินวินกันไป

น้ำค่อนข้างเยอะเเละเเรงครับ

Trip All Thai

นอนเล่นไปเรื่อยๆ ก่อนตัดสินใจว่าเวลาเหลือเราจะขับไปด่านเจดีย์ 3 องค์ กันครับ

ห่างจากเเพประมาณอีก 25 กิโลครับ ทิ้งท้ายภาพนี้ @ที่นี่เเพสะพานซองกาเรีย

ออกจาเเพก็ขับตรงขึ้นไปเลยครับจะเตอด่านทหารตรวจบัตรประชาชน 2 ด่านครับ

เราโชคดีเป็นรถเช่าเลยไม่โดนเรียกตรวจครับขับผ่านชิลๆ

Trip All Thai Trip All Thai

วิวระหว่างทางจะว่าร้อนก็ร้อนนะเเต่ถ้าช่วงไหนขับผ่านภูเขาก็จะเย็นสบายครับ

Trip All Thai

รถคู่ใจที่จะพาเราไปไหนถึงไหนตามใจที่เราอยากจะไปครับ

ขับไปสักพักบ่าย 3 เราก็ถึง @ที่นี่ด่านเจดีย์ 3 องค์ ครับ

Trip All Thai Trip All Thai

ถ่ายป้ายสักหน่อยเพื่อบอกให้รู้ว่าพวกเรามาถึงเเล้วน๊าาาา

Trip All Thai

เจอทางรถไฟสายประวัติศาสตร์สั้นๆ ตั้งเป็นอนุสรณ์ให้ประชาชนรุ่นหลังได้เห็นครับ

ปัจจุบันทางรถไฟจะสิ้นสุดที่ปลายทางน้ำตกไทรโยคน้อยนะครับ

Trip All Thai Trip All Thai

ข้างๆ จะมีที่ขายของคล้ายๆ ตลาดโรงเกลือครับ

Trip All Thai

ที่จุดนี้เราสามารถข้ามไปฝั่งพม่าได้นะครับ

เพื่อยืนยันว่าที่นี่สุดชายเเดนประเทศไทยจริงๆ

ทิ้งท้ายด้วยภาพด่านตรวจคนเข้าเมืองด่านเจดีย์ 3 องค์ ครับ

Trip All Thai

ตอนนี้ประมาณเกือบๆ 5 โมงเย็นเเล้ว ฝนทำท่าจะตกเราเลยรีบเเว้นกลับสังขละด้วยความรวดเร็วครับ 55

เรารีบกลับมาตั้งต้นที่พีเกสเฮาท์ก่อนครับเพราะฟ้าครึ้มๆ

อยู่ห้องพักเบื่อๆ เวลาเหลือเลยไปสะพานมอญกันอีกรอบเพื่อเก็บบรรยากาศตอนเย็นสักครั้งในชีวิต

Trip All Thai Trip All Thai

เดินกันจนเมื่อยเเล้วได้เวลากลับครับ ขากลับผ่านสะพานเเดงด้วยนะวิวสวยมาก

Trip All Thai

ทิ้งท้ายกับการนั่งโง่ๆ กับบรรยากาศเงียบๆ @ที่นี่พีเกสเฮาท์ครับ

วันที่3 (06 ต.ค.59) ฝนตกทั้งคืนครับเเรงด้วยทำให้เราอดไปถ่ายรูปที่สะพานมอญตอนเช้าตามที่ตั้งใจไว้

ได้เเต่นอนรอให้ฝนหยุดเพราะเราเชื่อว่าฟ้าหลังฝนย่อมมีอะไรเจ๋งๆ เสมอ

หลังจากฝนหยุดก็เเว้นมอไซต์คู่ใจไปจอดที่สะพานเเดงครับ

เพื่อที่จะเดินข้ามไปฝั่งมอญเผื่อตามล่า “ขนมจีนน้ำยาหยวกกล้วย”

Trip All Thai Trip All Thai

เดินมาเเวะเก็บบรรยากาศที่สะพานมอญอีกหน่อย

Trip All Thai

เก็บภาพจนจุใจเสร็จก็หิวครับ หาของกินที่ฝั่งมอญดีกว่า 555 เดินหาร้านครับ

รอจนได้ร้านขนมจีนติดสะพานเลยครับ จัดเลยรออัลไล

หน้าตาขนมจีนหยวกกล้วยครับ ที่นี่จะใช้น้ำมะขามเเทนน้ำส้นนะครับ รสชาติเเปลกไปอีกเเบบ

Trip All Thai

กินเสร็จเราก็เดินเก็บภาพที่ฝั่งมอญครับ เดินไปเจอป้าย “มะเงยระอ่าว” เเปลว่าสวัสดี

เดินไปเรื่อยๆ เกิดสะดุดตาซอยๆ หนึ่งของฝั่งมอญครับ เดินเข้าไปดู

อื้อหือไม่ธรรมดาเลยเป็นสะพานไม้คล้ายๆ สะพานมอญครับ

Trip All Thai Trip All Thai Trip All Thai Trip All Thai Trip All Thai Trip All Thai

ถ้าได้มาสัมผัสตรงจุดๆ นี้ จะรู้เลยว่าใกล้ชิดกับธรรมชาติมันมีความสุขขนาดไหน

เเตกต่างจากเมืองที่มีมลพิษที่กรุงเทพชัดเจน

Trip All Thai Trip All Thai

ถ่ายรูปจนเมื่อยก็เดินไปข้างล่างสะพานมอญครับเพื่อไปเก็บภาพสะพานลูกบวบ

Trip All Thai

สะพานลูกบวบหลังจากซ่อมเเซมสะพานมอญเสร็จหลังจากโดนน้ำป่าซัดสะพานพังก็โดนรื้อเหลือเเค่นี้เเล้วครับ

Trip All Thai Trip All Thai

กลับจากสะพานลูกบวบเราก็เริ่มหิว เลยข้ามกลับฝั่งไทย เจอร้านข้าวตรงหัวมุมสะพานเเดง

ตรงสามประสบรีสอร์ทพอดี เห็นว่าวิวสวยเราเลยเลือกนั่งกินร้านนี้

หน้าตามื้อเที่ยงของเรา อร่อยดีครับ ไม่แพงด้วย

Trip All Thai

กินเสร็จเปิดกูเกิลไปเจอน้ำตกที่เพิ่งถูกค้นพบใหม่ของสังขละครับชื่อว่า “น้ำตกนพพิบูรณ์” ไม่รอช้าครับรีบหาพิกัดหาเสร็จก็จัดไป เราเเว้นมอไซต์ไปทางด่านเจดีย์สามองค์ครับ วิวระหว่างทางหลังฝนตกนี่มันสดชื่นสุดๆ

ขับไปทางด่านเจดีย์ 3 องค์ครับ ห่างจากสังขละประมาณ 20 กิโลครับ ขับไปเรื่อยๆ เจอด่านตรวจ 2 ด่าน ผ่านสบายครับ

ขับมาทางเดียวกับน้ำตกตะเคียนทองครับ ^^เเล้วเราก็มาถึง @ที่นี่น้ำตกนพพิบูรณ์

Trip All Thai

เป็นน้ำตกที่คนยังไม่ค่อยรู้จักครับเพราะเพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารค้นพบเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี่เอง

ธรรมชาติเลยยังไม่ถูกน้ำมือมนุษย์บุกรุกทำให้เป็นธรรมชาติสุดๆ

น้ำตกมี 2 ชั้นครับ เราพยายามลงไปถ่ายชั้นล่างเเต่ทางลงลำบากครับลื่นมาก

เเละด้วยเพราะฝนเพิ่งหยุดตกเเต่ก็ไม่เกินความพยายาม

Trip All Thai Trip All Thai

เราใช้เวลาอยู่ที่นี่กันราวๆ 1 ชั่วโมงครับ เก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆ เเต่ที่นี่เเทบจะไม่มีสัญญาณมือถือนะครับ

ใครจะมานัดจุดนัดเวลาเจอกันให้ดีๆ นะครับ

Trip All Thai

หลังจากนี้เราจะไปน้ำตกตะเคียนทองกันต่อเเต่ชาวบ้านเเถวนี้ยอกเข้าไม่ได้ครับน้ำเยอะมากอันตราย

เราเลยตัดสินใจขับกลับมาตั้งหลักกันที่สะพานมอญตอนเย็นเพื่อเก็บภาพครั้งสุดท้ายก่อนที่เราจะกลับกันพรุ่งนี้

เเสงใช้ได้เลยตอนเย็น @ที่นี่สะพานมอญ

Trip All Thai

ทิ้งท้ายกับภาพสุดท้ายของเราที่สะพานมอญ เเล้วเราจะกลับมาอีก

Trip All Thai Trip All Thai

วันที่4 (07 ต.ค. 59) ตื่นเช้ามาก็นั่งโง่ๆ ซึมซับบรรยากาศที่พีเกสเฮาท์ก่อนเลย

กลุ่มอื่นเริ่มมาพักส่วนเรากำลังจะกลับ

Trip All Thai

จากพีเกสเฮาท์เค้าจะมีรถมาส่งที่ท่ารถฟรีด้วยนะครับ ถึงท่ารถตู้เราก็รอไม่นานครับรถออกทุก 30 นาที

ค่ารถไม่ว่าจะลง ไทรโยคน้อยหรือลงที่ท่ารถกาญจนบุรีก็ 175 บาทเท่ากันครับ เเต่เราเลือกลงกันที่น้ำตกไทรโยคน้อยครับ

ขากลับนั่งรถตู้มาได้สัก 3 ชั่วโมง ก็ถึงน้ำตกไทรโยคน้อยครับ

Trip All Thai

เรานั่งรถตู้มาลงที่หน้าน้ำตกไทรโยคน้อยแล้งเราก็นั่งรถ 2 เเถวไปสถานีรถไฟน้ำตกครับคนละ 20 บาท

หลังจากนั้นเราก็เดินเข้าสถานีเพื่อรับตั๋วรถไฟฟรีเที่ยว 12.55 น. ครับ ต้นทาง น้ำตก – ธนบุรี

Trip All Thai Trip All Thai

12.55 น. ได้เวลารถไฟออกจากสถานีน้ำตกเเล้วครับ บ้ายบาย เเล้วเราจะกลับมาใหม่

Trip All Thai

ระหว่างทางก็นั่งบ้างหลับบ้างเเต่วิวสวยมากเเต่ก็ร้อนมากเช่นกัน ถึ ง ก็ ช่ า ง ไ ม่ ถึ ง ก็ ช่ า ง เย้ย !! ต้องถึงสิ

เราสามารถเลือกเดินทางเเบบสะดวกสบายๆได้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว หรือรถตู้เเอร์ต่อเดียวมาถึงสังขละเลย

เเต่เราลือกที่จะนั่งรถไฟฟรี รถเเดงหวานเย็น ทนร้อนเพื่อที่จะเก็บเกี่ยวบรรยากาศซึมซับวิถีชาวบ้าน

ระหว่างสองข้างทางที่รถวิ่งผ่าน เราอยากบอกว่ารถไฟไทยไม่ได้เเย่อย่างที่หลายๆคนคิดนะครับ

ไม่ลองมาสัมผัสก็จะไม่รู้ครับ

Trip All Thai

ระหว่างทางบนรถไฟจะมีของขายตลอดเราเลยจัดไข่ต้มมารองท้องก่อน 3 ลูก 20 บาท

เเบตกล้องใกล้จะหมดครับเลยไม่ได้ถ่ายรูปขากลับมากนัก

Trip All Thai Trip All Thai

ด้วยความหิวจัดครับ เลยต้องลงกันที่นครปฐมเพื่อซัดส้มตำกับข้าวเหนียว

Trip All Thai

เราต่อรถไฟเข้ากรุงเทพกันตอนบ่าย 4 โมงเย็นครับ

เราถึงกรุงเทพกันโดยสวัสดิภาพตอน 19.30 น. ครับ ขอบคุณที่อุตสาห์นั่งทนอ่านรีวิวไก่เขี่ยของเราจนจบครับ

ขอบคุณจริงๆ รีวิวนี้อาจจะเป็นเเนวทางของใครหลายๆคนที่ค้นหาข้อมูลไปสังขละบุรีนะครับ

ขอบคุณพี่เต๋งพี่ชายที่เเสนดีที่ร่วมทริปร่วมทุกข์ร่วมสุขกันตลอดทริป

**😆ขอบคุณ😆👉เพจไม่กี่บาท👈ด้วยนะครับที่เป็นเเนวทางให้เราตามรอยรีวิวมาถึงสังขละบุรีได้**

**สรุปค่าใช้จ่ายครับ ***ไม่นับค่ากินต่างๆนะครับ**

Trip All Thai

ขอบคุณครับ …. ที่ทนอ่านจนจบถึงบรรทัดนี้ อาจจะยาวไปสักหน่อยแต่อยากสื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพตาม …

ติดตามการเดินทางของพวกเราได้ใหม่เร็วๆ นี้ครับ

share...Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

ติดตามเรา

บทความแนะนำ

ที่เที่ยวทั่วไทย

10 ที่พักริมน้ำ นอนชิลล์ ชมวิวเจ้าพระยา

อยากไปนอนชิลล์ ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ไม่รู้จะพักที่ไหนกันใช่ไหมคะ เราขอแนะนำกับ 10 ที่พักริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในราคาสบายกระเป๋า ไปนอนรับลมริมแม่น้ำคลา …Read More

5 ร้านกระเป๋าโดนใจหนุ่มสาวคนรักยีนส์

ถ้าพูดถึงยีนส์ ก็คงเป็นสิ่งที่หนุ่มสาวหลายคนชื่นชอบ เพราะเวลาที่จะออกไปไหน นึกอะไรไม่ออกว่าจะใส่เสื้อผ้าแบบไหน ควรจะใช้กระเป๋าอะไร ยีนส์ถือเป็นตัวเลือ …Read More